Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Tổng hợp cách nấu các món ăn bổ dưỡng từ sâm Ngọc Linh

Tổng hợp các cách nấu món ăn ngon và bổ dưỡng từ sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh thường được biết đến như một vị thuốc chữa bệnh nhưng ít ai biết sâm Ngọc Linh còn được dùng để chế biến thành các món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Dưới đây là 2 công thức nấu món ăn từ sâm Ngọc Linh vô cùng đơn giản. 

Canh sâm Ngọc Linh hạt sen

Hạt sen và sâm Ngọc Linh đều là đồ ăn ngon, đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn, có thể nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc. 
Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: 3g sâm Ngọc Linh (sâm tươi hay sâm khô đều được), 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.
Cách thực hiện: đem sâm Ngọc Linh bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng. Lấy 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng sâm Ngọc Linh, đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ, hạt sen mềm bở, nước canh ngọt dịu là có thể ăn. Ngày hôm sau cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn hạt sen uống nước canh. Ngày thứ ba cũng làm như vậy với 10 hạt sen còn lại.

Món canh sâm Ngọc Linh hạt sen bổi bổ cơ thể

Kết hợp sâm Ngọc Linh và hạt sen thành món ăn có thể điều tiết chức năng của hệ thống thần kinh, chủ yếu là tăng cường quá trình hưng phấn ở vỏ ngoài đại não đối với hệ thống trung khu thần kinh, đồng thời cũng có thể tăng cường quá trình ức chế, từ đó cải thiện hoạt động linh hoạt của hệ thống thần kinh.
Lưu ý vối những người bị bệnh thấp nhiệt, nóng trong hoặc có ứ trệ bên trong cơ thể không nên ăn, người bị cảm chưa khỏe hẳn cũng không nên ăn.

Sâm Ngọc Linh nấu sườn và hạt bạch quả

Sử dụng sâm Ngọc Linh được kết hợp với các vị thuốc bắc nấu cùng với sườn heo tạo nên một món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả gia đình vào những dịp cuối tuần.


Sườn rửa sạch, chần sơ qua nước sôi sau đó cho vào nồi nấu trong khoảng một giờ với nước dùng cùng sâm Ngọc Linh, bạch quả, hạt kỷ tử, hoài sơn, thục địa, đỗ trọng, bắc kỳ. Chú ý thời gian đầu nên nấu lửa lớn đến khi sôi, sau đó thì vặn lửa nhỏ để có thể giữ được nhiều dưỡng chất nhất có trong sâm. Khi sườn mềm thì nêm gia vị là có thể bắc ra dùng nóng. Món ăn này có thể ăn với cơm trắng rất ngon miệng.
Ngoài 2 cách trên thì có thể dùng sâm Ngọc Linh sắc nước uống  hoặc pha trà sâm Ngọc Linh để uống hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tổng hợp cách nấu các món ăn bổ dưỡng từ sâm Ngọc Linh Reviewed by Đỗ Yến on 19:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Cộng đồng giới thiệu Các loại Game lậu, Game Private hay nhất và rất đông người chơi © 2015 - 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.