Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Sâm Ngọc Linh giả từ củ tam thất được bán tại Hồ Chí Minh

Phân biệt sâm Ngọc Linh và củ tam thất

Dấu hiệu phân biệt sâm Ngọc Linh và củ tam thất là điều mà bất cứ khách hàng nào muốn mua sâm Ngọc Linh cũng cần phải lưu tâm. Vì hiện nay các đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn để làm giả sâm Ngọc linh nhằm thu lợi bất chính, nhũng loạn thị trường. Hãy là người tiêu dùng thông minh bằng các cách phân biệt sâm Ngọc Linh thật giả dưới đây.

Củ tam thất dùng để làm giả sâm Ngọc Linh

Tam thất có nhiều loại nhưng Tam thất hoang là củ thường được khai thác để rao bán như sâm Ngọc Linh tươi. Hình dạng tam thất hoang dài loằng ngoằng và dài hơn sâm Ngọc Linh. Trên thân chứa nhiều mắt. Tuy nhiên để giống sâm Ngọc Linh thật thì những kẻ bán đã bẻ đi các mắt của tam thất, chỉ để lại một nhánh. Củ Tam thất không phân định rõ củ chính và củ phụ.  Nếu như có thì củ chính cũng nhỏ và không rõ, có rất ít rễ con bám xung quanh thân củ.

Thân của Tam thất hoang dài ngoằng với lớp vỏ sần sùi

Thân của Tam thất hoang dài ngoằng với lớp vỏ sần sùi

Khi cắt lát tam thất hoang để quan sát phần lõi thì thấy có nhiều loại màu lõi khác nhau: trắng – đỏ tía – xanh – vàng – xám ghi tương ứng với 5 loại tam thất khác nhau. Trong đó loại lõi màu vàng & xám ghi khi nếm thử thì an toàn, còn các loại còn lại nếu ăn phải có thể nguy hiểm tới sức khỏe như: gây ngứa, nóng rát, phồng rộp trong khoang miệng. Nếu các trường hợp này không cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong.

Xem thêm hình ảnh về củ sâm Ngọc Linh trăm năm tuổi tự nhiên

Lát cắt của Tam thất hoang thường cứng và có nhiều xơ, có vị đắng gắt khó chịu chứ không thanh nhẹ như sâm Ngọc Linh. Khi ngửi thì không thấy có mùi sâm.

Tam Thất Hoang lõi cứng, có nhiều xơ, vị đắng gắt

Tam Thất Hoang lõi cứng, có nhiều xơ, vị đắng gắt

Trên đây là một số dấu hiệu giúp các bạn phân biệt sâm Ngọc linh thật giả. Tuy nhiên hiện nay công nghệ làm giả sâm Ngọc Linh đã tinh vi hơn, khiến người mua sâm Ngọc Linh như lạc vào mê hồn trận. Nhiều khách hàng tham rẻ mà tìm đến các nơi quảng cáo là bán sâm Ngọc linh tươi nhưng không có giấy tờ chứng nhận kiểm định chất lượng sâm thì rất dễ gặp phải sâm giả do Tam thất hoang hóa thành. Những khách hàng thông minh sẽ bảo vệ tính mạng của mình bằng cách tìm đến các showroom bán sâm Ngọc linh tươi có địa chỉ rõ ràng, thuộc các thương hiệu lớn để tránh lãng phí tiền bạc.
Tham khảo bài viết liên quan dùng sâm Ngọc Linh như thế nào là đúng cách

Sâm Ngọc Linh giả từ củ tam thất được bán tại Hồ Chí Minh Reviewed by Đỗ Yến on 00:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Cộng đồng giới thiệu Các loại Game lậu, Game Private hay nhất và rất đông người chơi © 2015 - 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.