Bài viết nổi bật

[Tin Tức][slider][#fc0000]

Giới thiệu về thảo dược tự nhiên Sâm Ngọc Linh

Giới thiệu về thảo dược tự nhiên Sâm Ngọc Linh Quảng Nam - KonTum


Giới thiệu cơ bản về thảo dược thiên nhiên Sâm Ngọc Linh ( danh pháp khoa học: Panax vietnamensis) là một loài cây thuộc họ Cam tùng Araliaceae), còn gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5), sâm trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm) củ ngải rọm con hay cây thuốc giấu, là loại sâm quý được tìm thấy tại miền Trung Trung Bộ Việt Nam, mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh thuộc huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum, huyện Trà My tỉnh Quảng Nam. 

Đôi điều cần biết về sâm ngọc linh tự nhiên


Ngoài Ngọc Linh, sâm còn phân bố tại núi Ngọc Lum Heo thuộc xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn và còn có thể có ở đỉnh Ngọc Am tỉnh Quảng Nam theo những kết quả điều tra mới nhất. Trên độ cao 1.200 đến 2.100m, sâm Ngọc Linh mọc dày thành đám dưới tán rừng dọc theo các suối ẩm trên đất nhiều mùn.

Sâm Ngọc linh thiên nhiên trên đỉnh nưới cao


Cây sâm Ngọc Linh thuộc loại cây thảo, cao 80 - 100 cm. Thân rễ nằm ngang trên hoặc dưới mặt đất độ 1-3 cm, mang rễ con và củ. Thân rễ có sẹo, nhiều đốt. Các thân mang lá. Tương ứng với một thân mang lá là một đốt dài khoảng 0,5-0,7 cm. Trên đỉnh của thân mang lá là các lá mọc vòng, có 5-7 lá chét với phiến lá hình trứng ngược. Hoa mọc giữa các lá thẳng với thân. 



Kiến thức về quản và phương pháp gieo trồng sâm Ngọc Linh Quả dài độ 0,8-1,0 cm, rộng khoảng 0,5-0,6 cm, màu đỏ khi chín. Cây mọc dưới tán rừng. Bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu là thân rễ củ. Cũng có thể dùng lá và rễ con.

Giới thiệu về thảo dược tự nhiên Sâm Ngọc Linh Reviewed by Unknown on 22:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Cộng đồng giới thiệu Các loại Game lậu, Game Private hay nhất và rất đông người chơi © 2015 - 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.